Chủ đầu tư siêu dự án với bến du thuyền ở Hội An là ai?

Chủ đầu tư siêu dự án với bến du thuyền ở Hội An là ai?

CTCP Đạt Phương - Chủ đầu tư Casamia thực tế đã là một doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng và thủy điện.


Giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vào Hội An đang nhắc đến một dự án biệt thự sinh thái quy mô 15,6 ha hội tụ đầy đủ những tiêu chí tốt của một dự án như vị trí đắc địa, quy hoạch thiết kế rất độc đáo là Casamia Hội An. Dự án nằm trong khu quần thể rừng dừa Bảy mẫu được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Được bao quanh bằng rừng dừa nước, Casamia Hội An do Công ty Đạt Phương làm chủ đầu tư đã khéo léo tận dụng được yếu tố thiên nhiên này để tạo nên một không gian sống xanh gần gũi nhưng vẫn mang phong cách thượng lưu.

Chủ đầu tư siêu dự án với bến du thuyền ở Hội An là ai? - Ảnh 1.


Casamia Hội An cũng là dự án hiếm hoi có diện tích lớn nằm trong thành phố Hội An. Theo chia sẻ từ một số nhà đầu tư, dự án này đặc biệt không chỉ vì vị trí đắc địa mà còn bởi các căn đều có bể bơi, bến du thuyền riêng và thiết kế shophouse vừa mang hơi hướng phố cổ Hội An nhưng vẫn có nét hiện đại. Theo so sánh của một số nhà đầu tư, với những vùng du lịch biển đặc trưng như Hội An, sở hữu một căn nhà có bến du thuyền cũng giống như sở hữu căn nhà ô tô có thể vào tận cổng. Tại các vùng như Gold Coast (Australia), Florida (Mỹ) hay Sentosa (Singapore)…, việc sở hữu căn hộ có bến du thuyền riêng gần như là một xu thế, biểu hiện cả đẳng cấp bất động sản hàng đầu. Với dự án Casamia Hội An, bến du thuyền của mỗi căn nằm ở vùng cửa biển có nước lên xuống thấp, di chuyển ra biển hoặc vào phố cổ bằng thuyền rất dễ dàng. Và ở một thành phố du lịch biển như Hội An, việc sở hữu một căn hộ trong dự án có khả năng sinh lời kép bằng vị trí đắc địa, thiết kế phù hợp với nhiều mục tiêu, từ nghỉ dưỡng đến cho thuê, chuyển đổi sang hình thức khác như trên được giới đầu tư đánh giá là lựa chọn khá hấp dẫn.

Mặt khác, Công ty Đạt Phương, chủ đầu tư dự án này là một doanh nghiệp đã có tên tuổi trong lĩnh vực hạ tầng xây dựng, thuỷ điện.

Thành lập năm 2002 với số vốn thực góp 2,2 tỷ đồng, đến nay sau 16 năm, vốn điều lệ Đạt Phương đã đạt khoảng 300 tỷ đồng. Tính đến hiện tại, doanh nghiệp này cũng đã triển khai 152 dự án thi công xây dựng hạ tầng các công trình giao thông, đầu tư xây dựng thuỷ điện trên cả nước.

Một trong những điểm đặc biệt của Đạt Phương là đơn vị này chọn phát triển trong thi công công trình cầu đường – thị trường ngách trong lĩnh vực hạ tầng giao thông. Ngoài ra, công ty cũng đã tạo nên thương hiệu uy tín trong ngành từ sự kỹ lưỡng trong lựa chọn dự án, suất đầu tư đến việc triển khai và thực hiện công trình. Điểm khác biệt nữa của Đạt Phương là công ty chỉ tham gia vào các công trình đã hoàn tất thu xếp vốn và thi công cuốn chiếu theo lượng vốn giải ngân, đảm bảo tiến độ.

Khởi đầu với những suất thầu phụ nhằm tích luỹ kinh nghiệm, sau 3 năm thành lập, Đạt Phương thắng nhiều gói thầu, trở thành nhà thầu thi công chính tại các dự án, công trình trọng điểm. Các dự án của Đạt Phương hiện nay xuất hiện trải dài từ Bắc đến Nam và được hàng triệu người sử dụng, giải quyết nhu cầu hạ tầng đi lại cho người dân địa phương và thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông. Một số công trình lớn công ty đã thực hiện có cầu Thủ Thiêm, cầu Đại Phước, cầu Cửa Đại, cầu Niệm 2 và đường dẫn, cầu vượt nút giao An Sương – An Lạc…

Với thuỷ điện, hiện nay, công ty đang vận hành ổn định và an toàn nhà máy thủy điện Sông Bung 6 với tổng công suất 29MW. Đồng thời, công ty vừa hoàn tất xây dựng và đưa vào hoạt động nhóm công trình thủy điện Sơn Trà 1 với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp, Đạt Phương đã áp dụng vào việc xây dựng thủy điện và ghi dấu ấn với công trình hầm dẫn dòng với chiều dài lên đến hơn 7,3 km và có đường kính lớn 8m, đây là một trong những kỹ thuật thi công phức tạp, cần có những thiết bị chuyên dụng mà không nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam dám đầu tư và triển khai.

Những kinh nghiệm và thương hiệu trong lĩnh vực xây lắp được cho là yêu tố hỗ trợ và thước đo khi Đạt Phương tham gia vào mảng bất động sản. Với bất động sản, dù chỉ mới đánh dấu việc tham gia vào thị trường từ năm 2017 với việc công bố triển khai một loạt dự án ở Hội An tại ĐHĐCĐ thường niên nhưng thực tế, Đạt Phương đã phải chuẩn bị cho bước đi này từ nhiều năm trước. Nền tảng để chuyển sang lĩnh vực bất động sản đến từ chính hoạt động xây lắp cốt lõi của doanh nghiệp.

Với bất động sản, Công ty Đạt Phương đang triển khai 3 dự án tại Hội An và một số dự án ở Bình Dương. Với dự án được cho là điểm nhấn Casamia Hội An, Công ty Đạt Phương có những bước đi thận trọng nhưng vô cùng đáng giá. Từ việc chọn vị trí, lập quy hoạch cho đến chọn các đối tác để phát triển dự án đều được doanh nghiệp này triển khai rất kỹ càng. Đơn vị thiết kế Casamia Hội An là KTS Võ Trọng Nghĩa, đơn vị quản lý vận hành là Tập đoàn AKARYN đều là những cái tên nổi tiếng trong ngành thiết kế, quản lý dự án. Bến du thuyền của các căn hộ, shophouse của dự án đều nằm ở vùng cửa biển có mực nước lên xuống thấp, dễ dàng và thuận tiện cho việc ra biển, vào phố cổ.

Bên cạnh đó, theo phân tích của giới đầu tư, sự kỹ càng, cẩn thận của Đạt Phương sẽ là những yếu tố tạo nên thương hiệu ngay cả khi doanh nghiệp này tham gia mảng bất động sản. Một nhà đầu tư chia sẻ anh đã tiếp xúc với lãnh đạo Công ty Đạt Phương, quan sát cách làm của doanh nghiệp và cảm nhận đơn vị này rất kỹ càng. Điển hình là việc để có được bản quy hoạch thiết kế độc đáo của Casamia Hội An, chủ đầu tư đã dày công "xoá đi xây lại" đến 3 lần.

"Những dự án trước đây của Đạt Phương trong các lĩnh vực hạ tầng giao thông, thuỷ điện đã cho thấy uy tín của chủ đầu tư. Do đó, khi công ty có ý định lấn sân sang bất động sản, dưới góc độ nhà đầu tư lâu năm trong lĩnh vực này, tôi tin tưởng là sự cẩn thận, kỹ càng của chủ đầu tư sẽ khiến cho những ai mua nhà ở Casamia Hội An yên tâm", vị này nêu ý kiến.

(theo cafebiz)

TOP