Casamia - Bến đỗ an toàn cho du thuyền mùa mưa bão

Trước sự đổ bộ liên tục của các cơn bão tới khu vực các tỉnh miền Trung trong thời gian vừa qua, các tàu, thuyền du lịch trong khu vực ven biển Cửa Đại đã di chuyển tập trung tại Casamia làm nơi neo đậu an toàn.

Casamia được quy hoạch nằm trong khu vực hạ lưu sông Cổ Cò, mực nước thủy triều lên xuống hàng năm đo được tại đây dao động từ -0.30 đến +0.50, mức dao động trung bình nhiều nhất ở mức mực nước +0.00. Bên cạnh đó, cao độ đáy các nhánh sông Cổ Cò ở đây là -2.00, chiều sâu nước dao động từ 1.70m ~ 2.50m phù hợp với các du thuyền thông dụng có chiều dài lên đến 13,5m.  

Hơn thế nữa, trong quá trình triển khai công tác mặt bằng, Chủ đầu tư Đạt Phương đã nâng cao độ của dự án lên so với địa hình các khu vực xung quanh. Chính vì thế, Casamia sở hữu mặt bằng cao ráo, địa thế hanh thông, có độ dốc nền đảm bảo thoát nước nhanh chóng trong mùa mưa lũ.

Nhờ những lợi thế này, Casamia đang trở thành nơi trú ẩn an toàn cho tàu, thuyền cũng như ngư dân, đồng thời là nơi để phát triển du lịch đường sông độc đáo và là nơi giao thương sầm uất tái hiện thương cảng Hội An xưa.

** Hình ảnh những tàu du lịch neo đậu tại Casamia tránh bão:



TOP