Đầu tư thời Covid: “Rót tiền” vào đâu để thắng lớn?

Nên đầu tư vào đâu?

Theo báo cáo từ công ty chứng khoán Rồng Việt, dịch bệnh đã tác động trực tiếp tới việc chênh lệch tăng trưởng cung tiền, tín dụng duy trì mức dương tháng thứ 10 liên tiếp và đang ở mức cao kể từ năm 2016. Bên cạnh đó, việc các ngân hàng thương mại liên tiếp giảm lãi suất huy động đã và đang kích thích dòng tiền dịch chuyển sang các kênh đầu tư khác gồm chứng khoán và bất động sản, hai kênh phổ biến nhất ở Việt Nam.

Trong tháng 8, thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng mạnh và trở thành một trong những thị trường có diễn biến tốt nhất tháng trên thế giới khi VN- Index tăng tới 10,4%. Xung lực từ tháng 8 và kỳ vọng về dòng tiền ngoại mới có thể giúp VN- Index vượt qua ngưỡng 900 điểm và có thể đạt tới 920 điểm vào tháng 9. Điều này mang tới cơ hội hấp dẫn, giúp nhiều nhà đầu tư thắng lớn từ các mã cổ phiếu sản xuất, công nghiệp…


Đâu là kênh đầu tư hiệu quả trong thời điểm này? 

Theo ghi nhận của thị trường, dòng tiền từ nhóm nhà đầu tư thắng chứng khoán đã và đang tạo mạch ngầm dịch chuyển sang thị trường địa ốc, giúp thị trường này đón nhận thêm rất nhiều dòng vốn mới. Từ nhiều cột mốc lịch sử của thị trường đầu tư tài chính cho thấy, những người đã "hái" ra tiền từ chứng khoán thường hiện thực hóa các khoản lời (chốt lời) bằng việc tậu đất, mua nhà. Theo cách gọi của chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển thì đây chính là quy tắc bình thông nhau.

Thực tế cho thấy, quy tắc này cũng đúng với các kênh đầu tư khác như vàng, gửi tiết kiệm… khi lượng tích lũy đã đủ lớn nhà đầu tư lại có xu hướng chuyển qua kênh đầu tư khác như mua nhà, mua đất đặc biệt là các sản phẩm nhà gắn liền với đất, các sản phẩm shophouse vừa ở, vừa khai thác kinh doanh và đầu tư.


BĐS sinh thái lời giải cho bài toán đầu tư thời Covid

Theo báo cáo của Bộ Xây Dựng, quý II/2020 giá BĐS thị trường sơ cấp (chủ đầu tư bán ra) vẫn đà tăng lên, chưa có dấu hiệu giảm giá hay đi ngang, lý giải về điều này là bởi nguồn cung thị trường đã giảm mạnh trong khi nhu cầu thị trường vẫn tăng.

Thực tế cho thấy, dịch bệnh chủ yếu gây khó khăn phần lớn cho người có thu nhập thấp. Riêng phân khúc người có thu nhập khá trở lên ở các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội thì vẫn có thu nhập ổn định nên nhiều người vẫn có lượng tiền mặt lớn. Hơn nữa, theo ước tính trong gần 20 năm qua, tỷ suất lợi nhuận bình quân của BĐS khoảng 23%/năm nên đây là kênh đầu tư luôn được ưa chuộng của nhiều người dân Việt Nam.

Trong bối cảnh khi quỹ đất đẹp ngày càng khan hiếm, người dân ngày càng chú trọng tới các vấn đề về sức khỏe, nhu cầu sở hữu “ngôi nhà thứ hai” ngày càng lớn thì các dòng sản phẩm sinh thái đang là ưu tiên hàng đầu của các nhà đầu tư và khách hàng có dòng tiền nhàn rỗi. 

Trong đó, Casamia - quần thể biệt thự sinh thái nổi với du thuyền tại gia là một trong những dự án nổi bật được nhiều nhà đầu tư “săn đón”.

Phân khu shophouse của Casamia đã sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư tới kinh doanh

Tọa lạc tại vị trí đẹp nhất của vùng đất phố Hội đầy tiềm năng, Casamia là dòng sản phẩm sinh thái độc đáo với lối kiến trúc và tiện ích đẳng cấp, hầu hết các dòng sản phẩm tại dự án đều có sân vườn và mặt sông với du thuyền riêng cho gia chủ, mang tới không gian sống tiện nghi nhưng vẫn bảo tồn được bản sắc văn hóa và cảnh quan thiên nhiên trong lòng di sản.

Với kì vọng tái hiện hình ảnh một Hội An thứ 2 mềm mại và tinh tế bên bờ sông Cổ Cò thơ mộng, cách biển Cửa Đại 500m, rất gần Khu dự trữ sinh quyển Rừng dừa Bảy Mẫu, Casamia được xây dựng trên diện tích 15,6 ha với mật độ không gian xanh lên tới gần 65%, một con số ấn tượng không phải dự án nào cũng có được. Dự án được chia thành 3 phân khu sang trọng gồm: Casa Vela (Biệt thự danh giá nhất Casamia), Casa Rivana (Biệt thự Đơn lập và Biệt thự Song lập) và Casa Gala (Shophouse), được ví như viên ngọc ẩn mình trong thiên nhiên hoang sơ.

Trong đó nổi bật nhất là các căn shophouse 3 tầng, 2 mặt tiền, nằm trên mặt đường lớn rộng 38m nối dài từ Đà Nẵng đến phố cổ Hội An, thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm. Với ưu điểm về thiết kế, một mặt tiếp giáp tuyến đường lớn, một mặt nhìn ra nội khu xanh mát mang tới không gian sống lý tưởng, dễ dàng và thuận tiện cho việc khai thác cho thuê, đa dạng mặt hàng kinh doanh. Theo tính toán dòng tiền, dự kiến lợi nhuận từ việc cho thuê mặt bằng hoặc vận hành kinh doanh có thể đạt tối thiểu 16%/năm đầu và 18,4% ở năm thứ 3.

Không chỉ có sức hút từ vị trí và thiết kế, Shophouse tại Casamia cũng là dòng sản phẩm shophouse duy nhất nằm trong miền di sản được sở hữu lâu dài nên tiềm năng gia tăng giá trị rất lớn, càng để càng tăng giá. Nhiều nhà đầu tư nhận định đây chính là thời điểm “vàng” để đầu tư khi dự án đang được chào bán với mức giá hấp dẫn, chỉ từ 3,3 tỉ/căn, ngân hàng hỗ trợ 70% GTHĐ, ưu đãi lãi suất 0% trong 36 tháng, ân hạn nợ gốc đến 12/2023.

Hiện tại dự án đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến sẽ chính thức đi vào khai thác vận hành quý II/ 2021, tiềm năng tăng giá có thể đạt 16%.


TOP