Đến Hội An chăm sóc sức khỏe

Bên cạnh không gian hoài cổ với những nếp nhà trăm tuổi, những bãi biển xinh đẹp và ẩm thực phong phú tại Hội An đã khiến thành phố xinh đẹp này trở thành điểm đến thu hút thứ hai tại Việt Nam (sau Hà Nội) trong hạng mục những điểm đến tốt nhất dành cho loại hình du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe của châu Á.

Tịnh dưỡng bên dòng chảy văn hoá và thiên nhiên xanh trong

Du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ đang tăng nhiệt tại nhiều khu vực trên thế giới. Theo Global Wellness Institute, giá trị toàn cầu của ngành đạt 3.400 tỷ USD, gấp 3 lần doanh thu của ngành dược. Mặc dù còn mới mẻ, loại hình du lịch này đã sớm có mặt tại Việt Nam.

Trang điện tử Báo Quảng Nam từng ghi nhận một đoàn du lịch theo loại hình này đã chọn Hội An làm điểm đến suốt 11 năm liên tục với tổng thu từ toàn chuyến (cho Hội An) là 7 triệu USD. Trưởng đoàn 400 khách du lịch đến từ 25 quốc gia là ông Ser Beheryon - Trường Universal Medicine (Úc), cho biết lý cho lựa chọn Hội An là vì Hội An có không khí trong lành, sát biển, nguồn thực phẩm cá và rau sạch rất phong phú, phù hợp với việc phát huy tốt nhất liệu pháp chữa bệnh bằng việc khai phóng tinh thần, giải toả căng thẳng... Du khách tham gia vào chuyến đi sẽ trực tiếp trải nghiệm liệu pháp vật lý trị liệu, ngồi thiền, thưởng thức thực phẩm xanh - sạch, và tránh tuyệt đối sử dụng các chất kích thích.


Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với chăm sóc sức khỏe đang tăng nhiệt ở nhiều khu vực trên thế giới

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, đối tượng lựa chọn loại hình du lịch này thường là người có thu nhập cao, thậm chí là người có chuyên môn cao ở tất cả các ngành nghề. Họ thường xuyên đối mặt với cường độ công việc lớn, bị chi phối nhiều bởi thiết bị công nghệ, mạng xã hội. Sau một thời gian quay cuồng với nhịp sống, họ cần được tìm về thiên nhiên, thức tỉnh cơ thể đang mệt mỏi, và nạp đầy năng lượng. Vì vậy, để phục vụ đối tượng du khách này, điểm đến thường là những không gian tràn ngập hơi thở tự nhiên nhưng không tách bạch hẳn với tiện nghi hiện đại, vì đối tượng này có yêu cầu cao về cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ.

Đi cùng mức sống ngày càng tăng tại Việt Nam, không chỉ tầng lớp thượng lưu mà khách hàng trung lưu cũng có nhu cầu tích hợp du lịch, nghỉ dưỡng, làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ tại cùng 1 địa điểm. Vì vậy, ngoài những khu resort sang trọng, những căn shophouse thuộc các quần thể bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn đều có thể tham gia loại hình kinh doanh du lịch này.

Gợi ý kinh doanh du lịch chăm sóc sức khoẻ từ mô hình shophouse

Nằm trọn trong không gian xanh mát Rừng Dừa Bảy Mẫu – khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận, shophouse Casamia là địa điểm lý tưởng để cung cấp loại hình du lịch chăm sóc sức khoẻ. Với thiết kể mở khoáng đạt, phủ nhiều cây xanh cùng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như tre, nứa, cúc tần Ấn Độ, các căn shophouse này dù nằm giữa nhịp giao thương hối hả, vẫn đem đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên, và sự an yên trong tâm hồn.

Đặc biệt, các căn shophouse 2 mặt tiền tại Casamia có lối thiết kế khá thông minh: Lối cầu thang lên tầng 2 tách biệt với cửa hàng 2 mặt tiền bên dưới nên chủ nhân có thể tự kinh doanh đến 3 ngành hàng khác nhau, phù hợp để chủ nhân cung cấp địa điểm nghỉ ngơi, thiền, và ẩm thực.

Cụ thể, tầng dưới mặt tiền hướng về nội khu đô thị Casamia nơi sở hữu view rừng dừa hoặc công viên trung tâm là nơi hoàn hảo để mở dịch vụ spa, đem đến phút giây tĩnh tại cho du khách. Tầng dưới mặt tiền còn lại (nằm trên trục đường 38m) có thể thiết kế phòng thiền và thư viện chuyên nghiên cứu tâm linh với đa dạng các sản phẩm về hương liệu từ thiên nhiên, sách thiền, thời trang phục vụ việc tập luyện và chăm sóc cơ thể. Còn tầng trên cùng là không gian ẩm thực địa phương đa chiều với nhóm organic, chay thuần, không ăn chay nhưng vẫn thanh lọc cơ thể.

Giới thiệu đầy đủ phương pháp nghỉ ngơi, rèn luyện tinh thần qua thói quen thiền, đọc sách, tập luyện và ăn uống, 3 dịch vụ tại 1 căn shophouse Casamia sẽ đưa du khách về hành trình tìm lại bản thân, thanh lọc cơ thể và lưu giữ thói quen tái sinh năng lượng cho chặng đường tiếp theo.

Có thể nói, du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ đang đem đến một gợi ý kinh doanh không thể bỏ qua cho những căn shophouse 2 mặt tiền tại Casamia Hội An – điểm nhấn giao thương mới của quần thể nổi tại Hội An, đáp ứng kịp thời tiềm năng kinh doanh mới đang dần hình thành tại mảnh đất Hội An giàu tiềm năng.

Casamia Hội An - điểm nhấn giao thương mới, đáp ứng kịp thời tiềm năng kinh doanh mới đang dần hình thành ở Hội An

(Theo Dantri)

TOP